Advertise

0932 55 4444
happymomspa@gmail.com
 

Tuần thai thứ 3

Ngày thai thứ 15 - 21 (ngày 29 - 35 tính từ ngày đầu kỳ kinh cuối)

Sang tuần thứ ba, bé đã là một phôi thai liên kết với mẹ thông qua nhau thai và dây rốn đang hình thành. Kết quả thử thai bằng que thử lúc này tương đối chính xác; mẹ đã có thể chắc chắn đang có thêm một sinh linh nữa trong cơ thể mình, vậy nên hãy đảm bảo những gì mẹ ăn vào là tốt và an toàn cho cả hai nhé.

Em bé phát triển như thế nào?

Tuần thứ 3 đánh dấu sự khởi đầu giai đoạn phôi thai – chỉ nhỏ bằng một hạt hoa anh túc và gồm có hai lớp: ngoại bì và nội bì. Từ bây giờ cho đến tuần thai thứ 10, tất cả các cơ quan của bé sẽ bắt đầu phát triển, một số thậm chí còn bắt đầu thực hiện luôn chức năng của mình. Do vậy, đây là giai đoạn bé dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố gây cản trở sự phát triển của mình nhất.

Nhau thai sơ khai cũng có cấu tạo hai lớp và đang đào hang vào thành tử cung, tạo không gian cho máu lưu thông nhằm phát triển thành nhau thai hoàn thiện – có vai trò cung cấp oxy và dinh dưỡng cho em bé – vào cuối tuần này.



Xuất hiện cùng thời điểm còn có túi ối sẽ che chở cho bé trong suốt thai kỳ, nước ối bao bọc làm đệm cho bé phát triển, túi noãn sản sinh hồng cầu cho bé và vận chuyển dinh dưỡng cho bé cho đến khi nhau thai đã hoàn thiện để thực hiện nghĩa vụ của mình.

Trong 7 ngày của tuần này, em bé trong bụng bạn sẽ phát triển cụ thể như thế nào?

Ngày thứ 15: Các tế bào của bé phân thành ba lớp riêng biệt, tất cả đều có nhiệm vụ riêng. Lớp đầu tiên sẽ hình thành nên não, dây sống, dây thần kinh và da của bé.

Ngày thứ 16: Lúc này, cơ thể của bé gồm ba lớp tế bào có hình dạng hơi giống cái khiên, nở ở phần đầu và hẹp ở phần dưới – đây là hình dạng của phôi thai 8 ngày tuổi.

Ngày thứ 17: Toàn bộ mạng lưới tế bào đã vào đúng vị trí, sẵn sàng hình thành nên hệ tiêu hóa, gan và tuyến tụy.

Ngày thứ 18: Vào ngày thứ 11, các tế bào tận tụy bắt đầu tạo thành trái tim, các mạch máu, cơ và khung xương của em bé.

Ngày thứ 19: Cơ thể của bé trông đã giống một cơ thể hơn. Nếu mẹ có thể thấy bé, bé trông giống hình giọt nước lộn ngược. Hình tròn phía trên chính là đầu bé và chóp nhọn của hình giọt nước là phần mông bé.

Ngày thứ 20: Ngày thứ 13 của thai kỳ, các tế bào nhóm lại với nhau suốt theo trung tâm của cơ thể bé và tạo thành một đường ống gọi là ống thần kinh. Đây là lúc mà bé yêu bắt đầu có trí não và hệ thần kinh.

Ngày thứ 21: Trái tim nhỏ của bé đã thành hình! Một nhóm tế bào di chuyển thành hình chữ U ở vùng sẽ trở thành ngực bé sau này. Chỉ vài tuần sau ngày hôm nay, trái tim bé bỏng của bé sẽ bắt đầu đập.

 
Subdomain Mẹ & Bé demo © 2011

Phương Nguyễn Blog